Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Chung cư - lối thoát cho bất động sản TP.HCM?


Chưa có nhiều thống kê cảnh báo sự phát triển của hàng loạt chung cư ở trung tâm quận I, Tp HCM sẽ dẫn đến tình trạng quá tải giao thông, đô thị như thế nào. Đây cũng là nguyên nhân khiến các dự án chung cư cao tầng vẫn chen chúc nhau mọc lên, không còn ‘chỗ thở’ cho hạ tầng đô thị.



Trung tâm “nén chặt”



Tại những vị trí đắc địa bậc nhất thành phố, các đại gia bất động sản vẫn không ngừng công bố siêu dự án, đại siêu thị phục vụ tầng lớp siêu giàu. Mới đây nhất là Trung tâm phức hợp Sài Gòn-Ba Son với quy mô 25,29 ha. Có lẽ đây là vị trí đắc địa hiếm hoi còn sót lại ở Sài Gòn, mới vừa chính thức được thành phố cấp phép đầu tư với nguồn vốn lên tới gần 30.000 tỷ đồng.



Theo thông tin mà Tập đoàn Vingroup công bố trước đó thì dự án này có tên Vinhomes Golden River – là khu đô thị mới đa chức năng bao gồm công trình công cộng, công viên cây xanh, khu nhà ở, khu phức hợp, khu thương mại-dịch vụ-văn phòng, văn hóa, giải trí, hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị… đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc cho khoảng gần 11 nghìn người.



Trước đó không lâu, nhiều khu phức hợp căn hộ cao cấp cũng được công bố đưa ra thị trường chẳng hạn như dự án Xi Grand Court. Dự án này cũng tọa lạc ngay trung tâm thành phố và được giới thiệu là có đầy đủ các tiện ích nội – ngoại khu cao cấp nhất. Vị trí mà dự án này sở hữu được đánh giá sẽ làm nên ‘sức nóng‘ cho phân khúc căn hộ cao cấp khu trung tâm.



Như vậy, các dự án khu chung cư cao tầng hiện đã ken đặc kín khu trung tâm Tp.HCM và hiện vẫn tiếp tục phát triển thêm nhiều dự án mới nữa. Đáng chú ý, các dự án được cấp phép về sau đều có quy mô đầu tư lớn với mức độ đầu tư lên tới vài chục nghìn tỷ đồng.



Chung cư - lối thoát cho bất động sản TP.HCM?Việc phát triển quá nhiều dự án chung cư tại Tp.HCM khiến hạ tầng giao thông đô thị không theo kịp, cuộc sống của người dân ngày càng bí bách



Nhiều dự án vẫn bán tốt?



Đầu tháng 4, công ty Hưng Lộc Phát khai trương nhà mẫu khu căn hộ cao cấp The Golden Star nằm ngay trong khuôn viên dự án (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, Tp.HCM). Trong đợt khai trương này, chủ đầu tư nhận đặt chỗ đợt 2 với 150 căn hộ ở vị trí đẹp cùng với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.



Trước đó, công ty CP Địa ốc Thắng Lợi cũng ra mắt dự án khu đô thị Hưng Gia Garden City. Dự án này có quy mô 73,1 ha, được cho là sở hữu vị trí “kim cương” khi tọa lạc tại Bến Lức, kết nối trực tiếp với Phú Mỹ Hưng và cách trung tâm Tp.HCM chưa đầy 20km.



Trong khi đó, Công ty CP Địa ốc sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cho biết đã bán hết 100% căn hộ tại dự án Carilon 3 (đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình) chỉ sau một tháng mở bán. Với mức giá từ 1,6 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, sản phẩm của dự án được đánh giá phù hợp với nhu cầu của đa số người dân hiện nay.



Như vậy, không chỉ tại khu trung tâm, mà ngay vùng ven nhiều khu vực cũng ngập dự án bất động sản. Tại một số quận, huyện đông dân cư còn xuất hiện tình trạng chung cư mọc đan xen trong khu dân cư hiện hữu khiến giao thông đô thị trở nên tắc nghẽn.



Một số địa bàn Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp…xưa nay dân cư hiện hữu vốn đã tập trung rất đông, do đó việc phát triển thêm các dự án về sau khiến cho cuộc sống của người dân trở nên quá tải. Đường xá ngày càng tắc nghẽn, mọi thứ trở nên chật chội, bí bách hơn.



(Theo Thời báo kinh doanh) 

 



Nguồn bài viết: Chung cư - lối thoát cho bất động sản TP.HCM?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét