Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Biệt thự, liền kề Thủ đô đua sắc


Xưa cũ (tới mức bị lãng quên!) như khu vực Vân Canh, Hoài Đức,Thanh Hà Cienco 5; thời thượng, cập nhật kiểu biệt thự Vinhomes Riverside, Ngoại giao Đoàn, … đều được định dạng cụ thể trên thị trường bất động sản (BĐS) lẫn thang chấm điểm của người mua.



Vết chàm quá khứ



Trên hàng loạt trang mạng rao bán trực tuyến BĐS, những sản phẩm nhà vườn, liền kề, đất nền dự án TST Đại học Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) đang được rao bán khá tấp nập với mức giá phổ cập từ 13 – 25 triệu đồng/m2 tùy dạng BĐS.



Chẳng hạn, đất liền kề biệt thự diện tích 60-200m2 (đã có cây xanh, đường điện, vào tên hợp đồng mua bán) được chào giá 13-15 triệu đồng/m2.



Thậm chí, còn xuất hiện cả những suất liền kề phân cho cán bộ ngành Công an có giá lên tới gần 27 triệu đồng/m2 – kèm theo quảng cáo: Pháp lý hoàn thiện, dự án đã hoàn thiện 98% hạ tầng điện nước, đường nội bộ và các công trình hạ tầng kiến trúc khác, chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ thuế (không nợ thuế đất) nên việc cấp bàn giao đất sẽ rất nhanh, bàn giao đất, người mua tự xây thô (liền kề được phép xây 4,5 tầng, biệt thự được phép xây 3 tầng)…



Dù giá thành “mềm” so với sản phẩm cùng loại cũng như đặt trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng bó hẹp, hệ thống giao thông hạ tầng đã cải thiện căn bản (so với thời gian 2011-2012), biệt thự, liền kề ở khu vực Vân Canh vẫn chưa thể thuyết phục được người mua quyết định giao dịch.



Lý do bởi vết chàm pháp lý mang tên TST từ 2-3 năm trước vẫn được giới đầu tư và bản thân những khách hàng thạo thị trường nhớ như in. Năm 2013, vụ lùm xùm công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST vẽ dự án “ma” (tại khu đất dự án 327 căn biệt thự, liền kề Vân Canh) để ký hợp đồng vay vốn đầu tư với rất nhiều người, đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí về hàng trăm tỷ đồng đã rơi vào tay TST.



Cho đến nay, dự án vẫn khắc khoải chờ ngày về, kéo theo đó là tâm trạng chán nản, lo lắng của nhiều nhà đầu tư năm xưa.



Bên cạnh trường hợp của TST Vân Canh, trên địa bàn Hà Nội còn chứng kiến cả loạt dự án sau khi huy động vốn rồi “đắp chiếu” nhiều năm như  KĐT AIC, Tiền Phong, hay Minh Giang – Đầm Và (Mê Linh)… với tâm thế “sống chết mặc bay” của chủ đầu tư.



Trong số hàng loạt biệt thự, liền kề dự án mọc la liệt ở khu vực Mê Linh, Hoài Đức, Quốc Oai và An Khánh, vẫn có lác đác vài trường hợp khả dĩ ghi nhận sức sống sau thời gian dài “chết lâm sàng”.



Điển hình, dự án KĐT Lideco đã cơ bản hoàn thành các hạng mục cần thiết để phục vụ sinh hoạt của cư dân. Với số lượng (còn hạn chế) nhất định khách hàng dọn về ở, song theo nhận định của thị trường thứ cấp, điều đó không thể giúp chinh phục người mua khó tính, dù cho giá giao dịch lao dốc về mức siêu rẻ như hiện tại (18-20 triệu đồng/m2 đất nền biệt thự chờ xây thô).



Biệt thự, liền kề Thủ đô đua sắcNgày càng nhiều người có nhu cầu quay lại phân khúc biệt thự, liền kề ở Hà thành như một cách để khẳng định đẳng cấp và tâm lý sở hữu “đất vàng” Thủ đô



Sức mạnh hàng hiếm nội đô



Mới đây, sau khi tổ hợp chung cư cao tầng, biệt thự liền kề Green Pearl (378 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) được khởi công, sức nóng đầu tư đã tăng lên từng ngày, nhất là đối với những khách hàng “rủng rỉnh hầu bao” vốn săn tìm quỹ đất hiếm giữa lòng Thủ đô bấy lâu nay.



Qua tìm hiểu được biết, nhờ vị trí trung tâm nội đô, kết nối nhanh chóng tới trung tâm Bờ Hồ, di chuyển thuận tiện ra ngoại vi thành phố lẫn ngoại tỉnh, nên khu đất dự án gần 3ha càng thêm phần giá trị nhờ thừa hưởng các tiện ích cao cấp sẵn có từ dự án Hòa Bình Green City,Times City,…



Đặc biệt, qua tư vấn của nhân viên bán hàng, dự báo gần về việc VinGroup đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2,5 (đi qua phía trước dự án) càng điểm tô cho giá trị tương lai của các sản phẩm nơi đây.



Theo tìm hiểu của PV, các sản phẩm liền kề biệt thự (hạng mục đã đủ pháp lý xây dựng, có GPXD thấp tầng) được phát giá trên 100 triệu đồng/m2 tùy chủng loại, diện tích.



Ông Nguyễn Minh Trí, một nhà đầu tư chứng khoán ở Hà Nội cho biết, để an cư trong những ô biệt thự, liền kề (số lượng hạn chế), ước tính khách hàng phải chi trung bình từ 8-10 tỷ đồng. Tuy vậy, theo góc nhìn về giá trị sinh sống lẫn lợi thế thương mại (chỉ có lãi) thì việc đầu tư này rất đáng đồng tiền.



Hiện nay, trên một số diễn đàn công khai về trao đổi kinh nghiệm mua bán BĐS đã có thông tin về dự án 203 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) chuẩn bị mở bán 20 lô biệt thự nhà vườn với các loại diện tích 160-227m2.



Ngoài ra, các chỉ báo “chưa chính thống” (với mục đích PR dự án của cá nhân riêng lẻ) cũng dồn dập nhắc tới hàng loạt dự án liền kề, nhà phố trong trung tâm như khu D Gleximco, Five Star Mỹ Đình, liền kề Gamuda Gardens…



Nhìn chung, những dự án nêu trên đều được bình luận và “chấm điểm” theo thang so sánh với các dự án “siêu khủng” của những ông lớn như FLC Group, Vingroup hay BID…



(Theo Thời báo kinh doanh) 



Nguồn bài viết: Biệt thự, liền kề Thủ đô đua sắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét