Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

TP.HCM đã có hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa


TP.HCM đã có hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửaThời gian qua tại địa bàn các quận như 12, Hóc Môn, quận 9…đã diễn ra tình trạng phân lô, tách thửa, bán nền khá rầm rộ



Theo số liệu ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Tp.HCM công bố, đến thời điểm này, toàn Tp.HCM đã có trên 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa theo quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ban hành ngày 15/10/2014 quy định về việc diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở tại nông thôn và đô thị trên địa bàn Tp.HCM.



Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP – cho biết, Tp.HCM khi xây dựng quyết định này đã đặt vấn đề về trách nhiệm xem xét, quyết định của các cấp lãnh đạo quận, huyện, không để các đối tượng kinh doanh bất động sản lợi dụng. 



Bà Tâm cũng kiến nghị các cơ quan liên quan phải tính toán xem thực tế quy định hiện còn hở chỗ nào thì phải sửa chỗ đó. Tuy nhiên không thể “vì cái vướng đó mà đẩy khó khăn cho người dân. Vì ngay khi ban hành quyết định này, tinh thần của lãnh đạo thành phố xuất phát từ nhu cầu chính đáng của các hộ dân” – bà Tâm phát biểu.



(Theo Tuổi trẻ online) 



Nguồn bài viết: TP.HCM đã có hơn 4.000 trường hợp phân lô, tách thửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét