Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Giá thuê BĐS cao cấp trên toàn thế giới sụt giảm


Giá thuê BĐS cao cấp trên toàn thế giới sụt giảmGiá thuê BĐS cao cấp trên toàn thế giới sụt giảm



Theo báo cáo về chỉ số giá thuê BĐS cao cấp trên toàn cầu của Knight Frank theo dõi sự thay đổi trong giá thuê nhà ở cao cấp ở 17 thành phố trên toàn cầu, giá BĐS cao cấp đã giảm 1,1% trong năm 2015, tức giảm so với mức tăng trưởng 2,5% trong năm 2014.



Báo cáo chỉ số chỉ ra rằng, hiệu suất của thị trường cho thuê BĐS cao cấp toàn cầu thể hiện mối liên quan tới thị trường lao động của mỗi thành phố, nhất là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ.



Được biết, Quảng Châu vẫn là thành phố có sự tăng giá thuê hàng năm cao nhất, tăng 5,3% trong năm 2015. Đây là thị trường thuận lợi cho người mua BĐS với mức lãi suất thấp kỷ lục và việc hạn chế người nước ngoài mua nhà tại Trung Quốc trong năm 2015.



Geneva thay thế Moscow trở thành thị trường có sự tăng trưởng yếu nhất trong năm 2015 với giá thuê giảm 7,1% hàng năm và báo cáo giải thích rằng, giá thuê giảm một phần là do nguồn cung tăng mạnh.



Một số trung tâm tài chính hàng đầu thế giới đã cho thấy sự phân kỳ về giá thuê BĐS cao cấp. Theo đó, giá thuê giảm 3,8% tại Singapore và giảm 0,8% tại Hồng Kông, trong khi giá thuê tại Tokyo, New York và London tăng trong cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 3,3%, 2,4% và 0,7%.



Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra rằng trong năm 2015 chứng kiến sự thay đổi lớn trong khu vực về hiệu suất cho thuê trên toàn thế giới. Những thành phố ở Bắc Mỹ ghi nhận sự gia tăng mạnh giá thuê nhà cao cấp, tăng 2,8% so với mức trung bình trong khi châu Âu chứng kiến sự sụt giảm cao nhất, mức giảm trung bình là 3,5%.



(Theo Báo xây dựng online) 



Nguồn bài viết: Giá thuê BĐS cao cấp trên toàn thế giới sụt giảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét