Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Bà chủ BRG- doanh nhân trong nước tiên phong thâu tóm dự án ngoại


Bà Nga là người đam mê golf và Tập đoàn BRG hiện là doanh nghiệp sở hữu nhiều sân golf nhất nước, trong đó có sân BRG Kings’ Island Golf Resort và BRG Legend Hill tại Hà Nội và BRG Ruby Tree tại Hải Phòng.



Ít ai biết rằng, sân golf Kings’ Island Golf Resort là sân golf đầu tiên ở miền Bắc, trước đây thuộc sở hữu của liên doanh giữa một nhà đầu tư Thái Lan với một doanh nghiệp trong nước. Do chịu tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính năm 1998, nhà đầu tư Thái Lan buộc phải bán tài sản tại Việt Nam và Công ty Ngân Anh của bà Nga chớp cơ hội mua lại dự án cách đây hơn một thập kỷ. Sân golf này ban đầu chỉ có 18 hố nhưng sau đó BRG đầu tư thêm một sân 18 hố.



Sau đó, BRG trực tiếp đầu tư thêm sân golf Ruby Tree 18 hố tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Legend Hill 18 hố tại Sóc Sơn (Hà Nội). Bên cạnh sân golf, các dự án này đều có các khu biệt thự nghỉ dưỡng để bán. Cuối năm ngoái BRG bắt đầu chào bán tổ hợp BRG Coastal City với 682 căn biệt thự trên diện tích 27ha tại Đồ Sơn.



Mới đây nhất, BRG chính thức công bố đổi tên sân golf Danang Golf Club thành BRG Danang Golf Resort. Sân golf 18 hố này thuộc quần thể Danang Beach Resort do VinaCapital làm chủ đầu tư và đã được chuyển nhượng lại cho BRG.



Ngay sau khi thâu tóm, BRG đã công bố kế hoạch hợp tác với công ty thiết kế sân gôn Nicklaus Design trong việc phát triển thêm sân gôn 18 hố thứ hai tại BRG Danang Golf Resort, nâng vị thế của sân gôn này trở thành một sân gôn đẳng cấp thế giới tại khu vực trọng điểm du lịch của miền Trung.   



Một nguồn tin cho biết, ngoài sân golf này, BRG cũng đã mua lại dự án khách sạn Sheraton cũng nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng này. Dự án này có 250 phòng khách sạn và 45 biệt thự được khởi công xây dựng cuối năm 2015.



Bên cạnh sân golf, bà Nga cũng mạnh tay thâu tóm các dự án khách sạn và căn hộ dịch vụ. Trong đó, thương vụ bất ngờ nhất là BRG mua lại khách sạn 5 sao Hilton Hanoi Opera từ một quỹ đầu tư. Khách sạn này có 269 phòng, nằm ngay cạnh Nhà hát Lớn và gần hồ Hoàn Kiếm. Năm 2013, BRG thông qua công ty con khai trương khách sạn Hilton thứ 2 là Hilton Garden Inn trên đường Trần Hưng Đạo nhưng quy mô chỉ có 86 phòng.



 Năm 2014, Tập đoàn BRG đã gây bất ngờ khi hoàn thành ký kết thỏa thuận mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi và sau đó chuyển đổi thành Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi. Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG cũng trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi.



Khách sạn Thắng Lợi có quy mô 175 phòng trên tổng diện tích lên tới 4,5ha nằm bên Hồ Tây. Cuối năm ngoái, BRG đã công bố kế hoạch hợp tác với tập đoàn Hilton quản lý khách sạn Hilton Hanoi Westlake với 250 phòng được xây dựng trên khuôn viên của khách sạn Thắng Lợi.



Có lẽ, những tài sản nằm bên Hồ Tây được bà Nga ưa thích, bởi trước khi thâu tóm khách sạn Thắng Lợi, công ty của bà Nga đã mua lại khu căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê là Oriental Park trên đường Tô Ngọc Vân và đổi tên thành Oriental Palace. Dự án này trước đây do các nhà đầu tư Thái Lan xây dựng.



Mới đây nhất, BRG lại thâu tóm tiếp khu căn hộ dịch vụ cho thuê Sedona Suites Hanoi từ Tập đoàn (Keppel Land). Khu căn hộ này có 155 căn hộ và 20 biệt thự được khai trương năm 1998. Theo thông tin từ công ty tư vấn bất động sản JLL, thương vụ này có trị giá 31,53 triệu USD.



Cuối năm ngoái, BRG cũng âm thầm chào bán khu căn hộ Oriental Apartment trên đường Lạc Long Quân và sát Hồ Tây.



Ngoài những dự án trên, BRG còn nắm giữ danh mục rất dài các dự án bất động sản như dự án văn phòng, căn hộ cho thuê trên đường Láng Hạ và tổ hợp căn hộ trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội).



(Theo Stockbiz)



Nguồn bài viết: Bà chủ BRG- doanh nhân trong nước tiên phong thâu tóm dự án ngoại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét